เมนูอาเซียน : ฟิลิปปินส์

เมนูอาเซียน : ฟิลิปปินส์

เมนูอาเซียน : ฟิลิปปินส์

วันนี้เพื่อนชาวฟิลิปปินส์โทรมาถามไถ่สารทุกข์สุกดิบประสาคนคุ้นเคย เขาพูดถึงอาหารไทยนานหลายนาทีด้วยความประทับใจ  ทำให้คิดถึงครั้งหนึ่งที่เคยไปพักที่มนิลา 2 คืน  เราเองก็ประทับใจในอาการที่บ้านเขาเหมือนกัน

การได้มีโอกาสลองทานอาหารฟิลิปปินส์ต้นตำรับที่กรุงมะนิลาในครั้งนั้น ทำให้การท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนดูสุขสมบูรณ์เป็นพิเศษ  เมื่อ Harvey Mercado วิศวกรหนุ่มอารมณ์ดีสุดยอดกัลยาณมิตรที่มารอรับเราที่สยามบินและต้อนรับพวกเราด้วยการนำเสนอร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ  มีอาหารฟิลิปปินส์คลาสสิกหลายเมนู รู้สึกอิ่มเอมเต็มที่ เติมเต็มพลังให้อย่างมหาศาลส่งผลให้การเดินทางท่องเที่ยว ฟิลิปปินส์ ครั้งนี้ดำเนินต่อไปได้ดีตลอดทั้งวัน ขอนำชมภาพอาหารรสชาติดี  มีคุณภาพ  ทั้งอาหารหวานคาว  ที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ๆ   พร้อมเสิร์ฟต้อนรับอาคันตุกะจากต่างแดน  อาหารมีหน้าตาและสีสันอย่างไรไปดูกัน  เรื่องรสชาตินั้นอร่อยทุกเมนู  หลายอย่างค่อนข้างคุ้นชินด้วยรสและกลิ่นคล้ายอาการไทย  ส่วนราคานั้นถูกกว่าบ้านเราถ้าเทียบกับร้านในมาตรฐานเดียวกัน  บันทึกนี้จึงเป็นบันทึกแรกที่เขียนถึง เมนูอาเซียน : ฟิลิปปินส์

จากความตั้งใจที่จะนำภาพมาให้ชมในบันทึกให้ได้ชมกันเพลินๆไปเท่านั้น ส่วนชื่ออาหารและวิธีการทำต้องขออภัยค่ะ  แม้จะได้รับการบรรยายประกอบการรับประทาน   มาถึงบ้านบันทึกที่ทำไว้หาไม่เจอ  จึงขอนำเสนอเฉพาะภาพอาหารมื้อแรกเท่านั้นนะคะ ยังมีอีกหลายเมนูอาหารอร่อยในเมืองหลวงมนิลาที่จะบันทึกให้ผู้สนใจติดตามต่อไปค่ะ

About ครูกิติยา 95 Articles
ครูส่งเสริมการอ่าน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*