ที่พักสุดแสนประทับใจใน Interlaken

ครั้งหนึ่งในชีวิตกับช่วงเวลาดีๆในโรงแรมที่โอบล้อมด้วยลำธารสวยและขุนเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ Hotel Central Continental  โรงแรมที่สวยงามประทับใจที่สุดในทริปยุโรปตะวันตกครั้งนี้  แม้เป็นโรงแรมเก่าแก่ก็ตาม  ตอนจองที่พัก เลือกโรงแรมนี้ เพราะตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟ  Interlaken West  ลงรถไฟลากกระเป๋าข้ามคลองสีเขียวมรกตเพียงแค่ 2 นาทีก็ถึง  บรรยากาศวินเทจของโรงแรมทำให้นึกย้อนไปถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมา  จากการชมภาพของโรงแรมที่ประดับอยู่ตามฝาผนัง  ผู้เข้าพักคงสัมผัสประวัติศาสตร์อันยาวนานของโรงแรมนี้ได้  ทั่วโรงแรมเป็นการตกแต่งแนววินเทจตั้งแต่ห้องโถงใหญ่  มีมุมเปียโน  ห้องอ่านหนังสือ  ตู้หนังสือ ชั้นวางหนังสือ เก้าอี้ทุกมุมห้องประดับประดาด้วยดอกไม้ประดิษฐ์ที่สวยงาม  ช่วงที่เราสองคนแม่ลุกไปเป็นช่วงที่ห้องพักน่าจะได้รับการปรับปรุงใหม่  ทั้งที่นอน  ห้องน้ำ  จึงดูสวยงามหรูหราเกินราคา  คืนละ6,247 บาท  เสียดายที่มาถึงที่พักช้าไป  พอทานอาหารมื้อเย็นเสร็จ  ก็พลบค่ำพอดี    ยังเดินแหล่ง shopping  ได้ไม่ทันทั่ว  ได้ของฝากน่ารักๆติดมือมาไม่กี่ชิ้น  ที่น่าสนใจคือพวกมีดพก  มีดพับ  ซึ่งดูจะเป็นสินค้าขึ้นชื่อของที่นี่  ที่พักแห่งนี้สะดวกมากๆสำหรับคนที่ต้องเดินทางระหว่างเมืองด้วยตนเองเหมือนเรา

  ภายในห้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกเหมือนโรงแรมทั่วๆไป  แต่ประทับใจห้องน้ำที่สวยงามและเตียงอุ่นนุ่มที่ทำให้เราได้พักผ่อนหลับนอนอย่างสบายหลังจากไปเดินรับอากาศหนาวข้างนอกมา  ถ้าไม่ติดว่าจองที่พักอีกเมืองไว้ก็อยากจะพักต่ออีกสักคืนด้วยความหลงใหลห้องที่ตกแต่งน่ารักเหมือนบ้านตุ๊กตานี้

ลองออกจากห้องมาบริเวณระเบียงห้องพัก  ที่มีเก้าอี้ตัวเล็กๆรูปทรงคลาสสิก ให้นั่งชมวิว ห้องพักขนาดใหญ่ชั้นที่ 2 เราได้ห้องมุมที่สามารถมองวิวทิวทัศน์เมืองอินเตอร์ลาเคนได้ทั้งสามด้าน   มีลำธารสีเขียวไหลผ่านทั้งด้านหน้าและด้านข้าง  มีภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะโอบล้อม  มีรถม้าวินเทจ  ย้อนยุคไว้บริการให้ชมบ้านเมืองและถ่ายภาพ  คิดอยากจะไปนั่ง และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอยู่เหมือนกัน  แต่เมื่อนึกขึ้นมาได้ว่าน้ำหนักเราสองคน  ร้อยห้าสิบกว่ากิโล เกิดรู้สึกสงสารม้าขึ้นมา เหมือนหาความสุขด้วยการทารุณสัตว์ยังไงไม่รู้

รถม้าน่ารักที่พานักท่องเที่ยวรับลมชมวิว

วันรุ่งขึ้นก่อนเดินทางไปตะลุยหิมะก็แวะเติมพลังด้วยอาหารมื้อเช้าที่ดูหลากหลาย  มีมุมอาหารรอบห้องหลายมุมจนไม่รู้จะทานอะไรดี พนักงานแต่งกายสะอาด  มีอัธยาศัยและให้การดูแลช่วยเหลืออยู่ตลอด  เราสองคนใช้เวลานานพอควรที่ห้องอาหาร เรายังได้พบกับนักท่องเที่ยวชาวไทยอื่นๆ เป็นสามี-ภรรยา คู่หนึ่งที่เราได้พบกันเมื่อวานครั้งหนึ่งแล้ว)  ทั้งคู่เข้ามาทักทายด้วยอัธยาศัยอันดี  และชวนคุยถึงเรื่องการเดินทางและสภาพอากาศ ทำให้ได้ข้อมูลในการเดินทางเพิ่มขึ้นอีกด้วย
 ทำให้ที่พักแห่งนี้เป็นที่สุดของความประทับใจ

About ครูกิติยา 95 Articles
ครูส่งเสริมการอ่าน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*