ห้องสมุดไชนาทาวน์สิงคโปร์

ไชนาทาวน์สิงคโปร์ คือย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของสิงคโปร์ เพราะเป็นแหล่งรวมร้านอาหารที่มีชื่อเสียงของสิงคโปร์ จุดหมายที่ตั้งไว้ในวันนี้ คือต้องไปให้ถึงร้านข้าวมันไก่ที่ตั้งใจไว้ แม่ต้องไปนั่งจองโต๊ะให้ลูกไปเข้าคิวรอ รออยู่นาน ท่ามกลางสายฝนมี่เทลงมาโดยที่ไม่มีการเตือนล่วงหน้า ในที่สุดก็ได้ลองลิ้มชิมรสข้าวมันไก่ร้านดังสมความตั้งใจ ที่นั่งในร้านเต็มทุกโต๊ะ จนต้องมานั่งโต๊ะนอกอาคารข้างทางเดิน ข่างเป็นมื้อกลางวันที่ลำบากยากเย็น คงรู้สึกดีขึ้นเมื่อวันต่อๆมาก็ได้พบว่า มีข้าวมันไก่ราคาใกล้เคียงกันและมีน้ำจิ้มที่มีรสชาติเดียวกัน คิดถึงมื้อเช้าที่ได้ไปชิมบักกุ๊ดเค๋ร้านดังเติมพลังก่อนไปเดินในห้องสมุดไชน่าทาวน์ ซึ่งอยู่ชั้นบน แต่สามารถมองเห็นป้ายจากชั้นล่างสุดได้อย่างชัดเจน ขณะที่กำลังเพิ่มพลังในมื้อเช้าอยู่

  • ไม่เพียงอิ่มเอมกับอาหารเท่านั้น ก้อนมาถึงห้องสมุดแห่งนี้ ก็ได้อิ่มเอมกับความสวยงามของอาคารสไตล์โคโลเนียลที่เป็นทั้งบ้านคน เป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร เป็นที่พัก และเป็นร้านขายของฝากที่ชวนซื้อชวนมองมอง เมื่อเดินเข้ามาในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ยังมีห้องสมุดในไชน่าทาวน์ เพื่อรองรับประชากรทุกเพศทุกวัยที่มีนิสัยรักการอ่านของสิงคโปร์ นับเป็นกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ของผู้นำที่ก้าวไกล น่าชื่นชม
  • สิงคโปร์มีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ เพราะนำความรู้ที่ได้จากนิสัยรักการอ่านมาพัฒนาตนเองตลอดเวลา แหล่งเรียนรู้ที่มีรองรับอยู่ในหลายๆห้างสรรพสินค้าจึงเป็นห้องสมุดสาธารณะอันทรงคุณค่าที่สามารถรองรับทุกคนในครอบครัวได้ ทำให้ทุกคนในครอบครัวมีความสะดวกสบาย ในการเดินทางมาห้างสรรพสินค้าด้วยกัน เพราะต่างคนก็ต่างแยกย้ายไปทำภารกิจที่ตนชอบ เมื่อถึงกำหนดเวลาทุกคนก็มาพบกันยังจุดนัดหมายที่ห้องสมุด เป็นการใช้เวลาของตนอย่างคุ้มค่าและเมื่อถึงห้องสมุดก็จะยิ่งนำพาตนเอง ไปอ่าน ไปยืมหนังสือเล่มที่ตนเองโปรดปรานติดมือกลับบ้านด้วยหนังสือที่อาจนำไปแลกเปลื่ยนกันอ่านที่บ้าน เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัวได้อีก
  • ห้องสมุดไชนาทาวน์ ตั้งอยู่ภายใน Chinatown Point สถานีรถไฟใต้ดิน MRT ที่ใกล้ที่สุดคือ MRT ไชน่าทาวน์ เป็นห้องสมุดที่สะอาด สงบ น่าเข้าใช้บริการ … นำภาพการเยี่ยมชมห้องสมุด เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2018 มาให้ชม ภาพไม่ค่อยสวยงามแต่ความงามที่ชัดเจน คือ ห้องสมุดแห่งนี้ มีคนเข้าใช้เป็นจำนวนมากในทุกวันที่เปิดให้บริการ เป็นข้อมูลที่ได้จากจิตอาสาคนหนึ่ง ซึ่งอนุญาตให้ถ่ายภาพได้ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ค่ะ
About ครูกิติยา 95 Articles
ครูส่งเสริมการอ่าน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*